สลด! หุ่นประกอบรถยนต์โรงงานโฟล์คฯ ทำร้ายคนงานตายในเยอรมนี

  • 11 พ.ค. 2563
  • 6397
หางาน,สมัครงาน,งาน,สลด! หุ่นประกอบรถยนต์โรงงานโฟล์คฯ ทำร้ายคนงานตายในเยอรมนี

เกิดเหตุหุ่นยนต์แขนกลในสายการผลิตที่โรงงานประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ของบริษัท โฟล์คสวาเกน ทำร้ายคนงานจนเสียชีวิต ซึ่งโฆษกยืนยันว่าเป็นความผิดพลาดของคน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุหุ่นยนต์แขนกลในสายการผลิตที่โรงงานประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ของบริษัท โฟล์คสวาเกน ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของประเทศเยอรมนี ทำงานผิดพลาดจนทำร้ายคนงานชายวัย 21 ปีคนหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตามรายงานของสำนักข่าวท้องถิ่น ซึ่งอ้างการเปิดเผยของโฆษกของบริษัท โฟล์คสวาเกน ระบุว่า ชายผู้เคราะห์ร้ายเป็นลูกจ้างของบริษัทภายนอก โดยในวันเกิดเหตุเมื่อวันอังคาร (30 มิ.ย.) กำลังติดตั้งหุ่นยนต์สายการผลิตที่โรงงานในเมืองเบานาทัล ตอนกลางของเยอรมนี จู่ๆ หุ่นยนต์ก็จับตัวเขาอัดกับแผ่นเหล็ก บดขยี้บริเวณส่วนอกของเขา

เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ช่วยเหลือชายคนนี้ออกมา ขณะที่ทีมแพทย์พยายามยื้อชีวิตของเขาเอาไว้ แต่สุดท้ายหนุ่มเคราะห์ร้ายก็เสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้ นายเฮโก ฮิลวิก โฆษกโฟล์คสวาเกน แถลงว่า การสืบสวนเบื้องต้นพบว่าเหตุการณ์นี้เป็นความผิดพลาดของมนุษย์ ไม่ใช่หุ่นยนต์ และไม่เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด ส่วนอัยการรัฐของเยอรมนีระบุว่า จะไม่มีการตั้งข้อหาอาชญากรรมแก่ผู้ใด

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top